Điệp khúc "cháy phòng" ở Phú Quốc đã dứt

Tình trạng thiếu khách sạn hay nói nôm na là "cháy phòng" ở đảo Phú Quốc diễn ra trong suốt mấy năm qua nay đã thay đổi. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp lữ hành còn cho rằng, điệp khúc "cháy phòng" ở Phú Quốc nay đã dứt.

 Khách sạn The Shell Resort Phú Quốc

Hiện chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nhưng nhiều công ty du lịch vẫn nhận đặt tour đến đảo du lịch này. Nếu không muốn thông qua công ty du lịch, du khách cũng có thể liên hệ đặt phòng ở nhiều khách sạn trên đảo, không phải nghe thông tin là "hết phòng" như những kỳ nghỉ trước.

"Mọi năm trước căng lắm. Tour đến Phú Quốc thường đóng rất sớm do không đủ khách sạn nhưng dịp lễ này thì khác. Hiện tại, chúng tôi vẫn bán tour Phú Quốc", ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc phụ trách khối du lịch nội địa của Fiditour nói.

Tương tự như ông An, bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc điều hành Asian Trails cũng cho rằng, số lượng khách sạn ở Phú Quốc hiện rất dồi dào nên nhà điều hành tour không phải lo về chuyện tìm phòng cho khách ở như những năm trước. Dịch vụ ở các cơ sở lưu trú cũng tương đối tốt nhưng giá cả vẫn còn khá cao. 

 Phú Quốc nhìn từ trên cao
"Phòng khách sạn ở Phú Quốc giờ tràn ngập nhưng giá vẫn cao hơn đất liền khoảng 10-15%", bà Tiên nói.
Một số công ty du lịch tại TPHCM, cho biết trước đây nhân viên bán hàng của nhiều khách sạn ở Phú Quốc đi bán hàng trực tiếp nhưng nay người bán hàng liên tục đến chào mời lữ hành. "Số lượng phòng nhiều nên khách sạn chào mời lữ hành nhiệt tình hơn", ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch Viking nói.

Trong một khảo sát về thị trường bất động sản ở Phú Quốc quí 1-2016, Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam nhận định, trước năm 2015, do nguồn cung hạn chế nên khách sạn ở đảo hoạt động ổn định, với công suất bình quân mùa đông khách lên đến 80% nhưng trong quí 1-2016 chỉ đạt 53%. Đến quí 1-2016, chỉ có 33% trong tổng cung khách sạn trên đảo, tương đương 2.500 phòng được xếp hạng từ ba đến năm sao; 60% trong số đó chỉ mới vừa hoạt động trong hai năm qua, sau khi sân bay Phú Quốc hoàn thành.

Ông Hùng ở Viking cho rằng, điểm yếu của Phú Quốc hiện là việc thiếu dịch vụ giải trí và dịch vụ vận chuyển còn khá đắt. Du khách phải bỏ nhiều tiền để đi máy bay, đi phà đến đảo nhưng thường khách chỉ đến một lần, ít quay lại do thiếu dịch vụ. "Do đó, cùng với việc xây khách sạn thì phải đầu tư dịch vụ, khu giải trí và giữ môi trường. Nếu chỉ lo một phía thì khó có thể thu hút khách đến nhiều lần, tạo sự phát triển bền vững", ông nói.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết thông tin trên là đúng. Phú Quốc hiện tại đã không còn thiếu khách sạn dù khách du lịch vẫn tăng trưởng tốt. Sắp tới, số lượng khách sạn, đặc biệt là khách sạn từ ba đến năm sao còn tăng nhiều hơn nữa cùng với dịch vụ được đầu tư tốt hơn.

Số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, 8 tháng đầu năm nay có khoảng 1,92 triệu lượt khách đến Phú Quốc, tăng 64,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có hơn 174.000 lượt khách quốc tế, tăng 39,3% so với cùng kỳ.
Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Popular posts from this blog

Giờ Lễ Tại Nhà thờ Dương Đông - Phú Quốc

White Lotus Resort Phú Quốc không gian nghỉ dưỡng thiên nhiên

Thăm đơn vị xe tăng lội nước bảo vệ đảo Phú Quốc